Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách làm món thịt trâu nướng lá lốt tốt cho xương khớp

0

Cập nhật vào 03/12

Thịt trâu nướng lá lốt đem lại công dụng tuyệt vời cho xương khớp nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến. Để làm được món thịt trâu nướng lá lốt ngon, bạn cần thực hiện theo 4 bước sau đây.

Công dụng của món thịt trâu nướng lá lốt

Theo Đông y, tất cả các bộ phận của con trâu đều có thể dùng chữa bệnh như thịt, da, xương, lông, móng, sỏi mật, răng… Khi trâu bị bệnh sỏi mật sẽ sinh ra một chất gọi là “ngưu hoàng” tức là sỏi mật của trâu. Ngưu hoàng được các thầy thuốc xem như là một loại biệt dược có tác dụng vào hai kinh “tâm” và “can” có tác dụng thanh tâm, khai đờm, giải độc và chữa hồi hộp. Ngoài ra, thịt trâu còn tốt cho xương khớp, có lượng mỡ ít hơn thịt bò, lại tốt cho tim mạch nên rất phù hợp với những người bị béo phì hay huyết áp cao.

Đối với lá lốt, đây là loại lá từ xưa đến nay được nhiều người cho vào trong các món ăn bởi các công dụng mà nó đem lại như: chữa các chứng xương khớp, đau đầu, ra mồ hôi tay, chân….

Thịt trâu nướng lá lốt chắc chắn sẽ là một món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng đối với sức khỏe của gia đình bạn.

Nguyên liệu làm thịt trâu nướng lá lốt

Để làm món ăn ngon và bổ dưỡng này, bạn cần chuẩn bị:

  • 500 gam thịt trâu
  • Lá lốt, hành tím
  • Hành lá
  • Gia vị: Dầu ăn, hạt tiêu, bột canh, mì chính

Cách sơ chế nguyên liệu

  • Hành tím đi lột sạch vỏ, dùng dao băm nhỏ.
  • Đối với hành lá, loại bỏ phần rễ, rồi nhặt sạch. Sau đó đem đi rửa cho thật sạch, dùng dao cắt đôi chúng ra. Bạn lấy một cái nồi, cho một chút nước vào đun sôi, xong cho hành lá vào chần qua.
  • Lá lốt rửa sạch, để riêng ra một chỗ cho ráo nước, sau đó dùng dao cắt viền 2 bên để có những chiếc lá lốt vuông viền bằng nhau.
  • Thịt trâu rửa sạch và thái thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Cách ướp thịt trâu nướng lá lốt

Sau khi sơ chế xong các nguyên liệu đã chuẩn bị, bước tiếp theo bạn cần làm là ướp thịt trâu. Đây là một khâu vô cùng quan trọng, món ăn có ngon hay không đều là ở bước này.

Để ướp được thịt trâu, bạn thực hiện theo 2 bước sau đây:

Bước 1: Cho thịt trâu vào một cái bát to, rồi cho lần lượt một nửa thìa cà phê bột canh, một nửa thìa cà phê tiêu, hành tím, hành lá, một chút mì chính vào.

Bước 2: Dùng đũa trộn đều lên, rồi cứ để như vậy trong khoảng 30 phút để thịt trâu ngấm đều gia vị.

Cách chế biến món thịt trâu nướng lá lốt

  • Bước 1: bạn lấy một cái que xiên, sau đó xiên lần lượt thịt trâu rồi đến lá lốt, cứ như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.
  • Bước 2: bạn bật lò nướng ở mức nhiệt 250 độ C trước chừng 10 phút.
  • Bước 3: bạn xếp các xiên thịt lên khay nướng, dùng cọ phết 1 lớp dầu ăn lên trên, cho khay nướng vào lò nướng trong khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Hoàn thành. Sau khi nướng xong, bạn gỡ thịt trâu nướng lá lốt khỏi que xiên, rồi cho vào bát và thưởng thức thôi.

Tham khảo thêm cách làm thịt trâu xào lá lốt.

cách làm món thịt trâu nướng lá lốt 1
Cách làm món thịt trâu nướng lá lốt không dẽ dàng một chút nào

Các món thịt trâu nướng khác

Thịt trâu nướng muối ớt

Ngoài món thịt trâu nướng lá lốt thì thịt trâu nướng muối ớt cũng là một món ăn được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị cay cay đậm đà mà nó mang lại.

Xem thêm:

Thịt trâu nướng sa tế

Nhắc đến món nướng được làm từ thịt trâu thì không thể bỏ qua món thịt trâu nướng sa tế. Hương vị đặc trưng của thịt trâu kết hợp vị cay của sa tế đã tạo nên một món ăn vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Nếu bạn và gia đình đã cảm thấy chán ngán với những món ăn thường ngày thì các bạn hãy “đổi gió” với món thịt trâu nướng sa tế này nhé!

Tổng hợp về các món thịt trâu vui lòng tham khảo: Tổng hợp dinh dưỡng, các món ăn từ thịt trâu.

Các món ăn từ lá lốt

Lá lốt không chỉ là sự kết hợp tuyệt vời với thịt trâu mà còn có thể kết hợp với đa dạng các loại thịt khác như thịt bò, thịt lợn, các loại hải sản như ốc, mực… Các món ăn từ lá lốt với những loại nguyên liệu trên có thể kể đến là: thịt bò xào lá lốt, thịt lợn băm nướng lá lốt, canh ốc lá lốt, mực hấp lá lốt…

Lá lốt được bày bán rất nhiều ở trong các chợ và các siêu thị với giá chỉ khoảng từ 5.000-10.000 đồng. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại mà hãy cho ngay loại thực phẩm này vào giỏ đồ của mình nhé!

 

 

5/5 - (4 bình chọn)
Share.

Comments are closed.