Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

14 tác dụng tuyệt vời của rau cần tây đối với sức khỏe

0

Cập nhật vào 20/09

Cần tây là loại rau gia vị có khá nhiều tác dụng đối với sức khỏe như phòng ngừa ung thư, trị chứng cao huyết áp, thải độc …. Cùng Xào ngon tham khảo những lợi ích này trong bài viết sau đây.

1. Trị chứng cao huyết áp

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng cần tây có tác dụng trị chứng cao huyết áp rất hiệu quả. Theo đó, trong cần tây có chứa chất hóa học tự nhiên apigenin, chất này có khả năng trị chứng cao huyết áp và giúp giãn nở mạch máu rất tốt.

cần tây có tác dụng trị chứng cao huyết áp rất hiệu quả

Để trị bệnh cao huyết áp bằng cần tây, người ta dùng rau cần tây thái dài khoảng 1 đốt ngón tay rồi mang sắc lấy nước uống. Nước này nên uống 3 lần/ngày, chỉ sau một thời gian ngắn là có thể thấy rõ được công hiệu.

Cần tây là một thực phẩm vô cùng quen thuộc. Ngoài những món ăn ngon được chế biến từ cần tây, cần tây còn có những tác dụng tuyệt vời đối với người bị cao huyết áp.

2. Phòng tránh ung thư

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chất flavonols, furanocoumarins và acid phenoli trong rau cần tây có thể phòng chống và ngăn chặn sự lan truyền của các tế bào ung thư.

3. Giúp xương chắc khỏe

Trong rau cần tây còn có chứa nhiều vitamin K, canxi và magie. Đây là các chất rất cần thiết cho quá trình tạo xương.

Trong rau cần tây còn có chứa nhiều vitamin K, canxi và magie giúp xương chắc khỏe

Ngoài ra, chất polyacetylene có trong loại rau này còn có tác dụng kháng viêm, giảm đau xung quanh khớp và giảm đau do sưng khớp.

4. Phục hồi sức khỏe

Rau cần tây cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin A, vitamin B, vitamin C, Mg, Fe, Cu, K, Ca,… giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi khi bị mất nước vào những ngày nắng nóng hoặc do luyện tập quá sức, sau ốm.

Chia sẻ với bạn: Nội thất Đức Khang là đơn vị sản xuất và phân phối các sản phẩm nội thất phòng giám đốc uy tín, chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng trong đó có các mẫu ghế dành giám đốc. Nếu bạn có nhu cầu, hãy tham khảo tại danh mục: Ghế làm việc giám đốc Đức Khang.

5. Giải độc tố ra khỏi cơ thể

Hàm lượng albumin có trong rau cần tây là một chất giúp giải độc cơ thể, chống tiêu khát, đặc biệt là ngộ độc kim loại nặng. Trong những trường hợp này bạn có thể dùng nước ép rau cần cả rễ sẽ mang lại tác dụng tốt hơn.

6. Chữa mất ngủ

Nhiều người còn thường xuyên sử dụng cần tây để có được giấc ngủ ngon hơn vì chất kiềm trong cần tây sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và làm dịu đi các dây thần kinh.

Nhiều người còn thường xuyên sử dụng cần tây để có được giấc ngủ ngon hơn

Chính vì thế mà người sử dụng cần tây thường xuyên luôn có được những giấc ngủ sâu và ngon. Buổi tối, bạn có thể uống một cốc nước ép cần tây trước khi đi ngủ để cảm nhận hiệu quả của loại rau này nhé.

7. Cải thiện chứng thiếu máu

Rau cần tây có chứa nhiều sắt – chất giúp kích thích sản sinh hồng cầu trong máu. Bởi thế mà những người thiếu máu thường hay sử dụng cần tây.

Cách tốt nhất để trị thiếu máu bằng cần tây là chế biến món cần tây xào thịt bò hoặc cần tây xào thịt heo bởi hai món này rất ngon mà trong thành phần của 2 loại thịt này cũng có chứa rất nhiều chất sắt.

8. Tốt vệ gan

Một nghiên cứu tại Ai Cập tiết lộ rằng khi chuột được cho ăn cần tây đỏ với rau diếp xoăn và lúa mạch, cơ thể chúng giảm lượng mỡ nguy hiểm tích tụ trong gan. Chuột càng được ăn nhiều cần tây, rau diếp xoăn và lúa mạch thì gan của chúng càng khỏe mạnh.

Các nhà khoa học cũng khẳng định cần tây có chức năng tương tự trên cơ thể con người.

9. Giảm viêm

Cần tây chứa các chất chống oxy hóa và polysaccharide (một loại phân tử carbohydrate) được biết có tác dụng như chất kháng viêm, đặc biệt là chất chống oxy hóa flavonoid và polyphenol.

Cần tây chứa các chất chống oxy hóa và polysaccharide có tác dụng như chất kháng viêm

Những chất này hỗ trợ sức khỏe toàn diện, đặc biệt cho người lớn tuổi, bằng cách chống lại các tác hại của gốc tự do (hay còn gọi là mất cân bằng oxi hóa) làm cơ thể bị viêm. Viêm nhiễm thường là nguyên nhân của bệnh mạn tính như ung thư, tim mạch, viêm khớp…

Dành cho các chị em đang mang bầu: Bà bầu ăn được hoa thiên lý không?

10. Giúp lợi tiểu

Cần tây còn là thực phẩm giúp lợi tiểu rất tốt. Chất kali và natri trong cần tây là 2 chất giúp kích thích cơ thể sản xuất nước tiểu.

Ngoài ra, 2 chất này còn có khả năng điều chỉnh lượng chất lỏng trong cơ thể bằng cách loại bỏ lượng nước thừa. Nếu bạn đang gặp tình trạng tiểu khó thì hãy năng sử dụng cần tây vào nhé.

11. Phòng tránh nhiễm trùng ống tiết niệu

Cần tây giúp làm giảm axit uric và kích thích sản xuất nước tiểu nên có lợi trong việc đánh bại các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn trong ống tiêu hóa và các cơ quan sinh sản gây ra.

Cần tây còn giúp cơ thể phòng tránh bệnh rối loạn bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh thận và u nang.

12. Giúp giảm cân

Cần tây có chứa nhiều nước, khoảng 1/3 là chất xơ. Chất xơ sau khi vào trong dạ dày và ruột không thể tiêu hóa, chỉ cung cấp cảm giác “no” chứ không cung cấp calo, do đó rất có lợi cho việc giảm cân.

Cần tây có chứa nhiều nước, khoảng 1/3 là chất xơ có tác dụng giúp giảm cân

Về phương diện này, hiệu quả của cần tây còn cao hơn cả những rau xanh và trái cây tốt thường thấy như cà chua, táo, súp lơ xanh, cải bắp…

13. Giúp da căng mịn, săn chắc

Theo chuyên gia dinh dưỡng Tamara Rausch, cần tây chứa nhiều chất carotene – một chất có khả năng bảo vệ sức khỏe làn da ở cấp độ phân tử.

Không những vậy, chúng còn giúp cân bằng quá trình sản sinh tế bào, tăng cường phục hồi và duy trì collagen tự nhiên, giúp da săn chắc, mịn màng, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

14. Bảo vệ thành ống tiêu hóa khỏi lở loét

Đây là một trong các lợi ích của cần tây mà đa số mọi người ít biết đến: nó có thể giúp phòng ngừa và giảm hình thành các vết loét gây đau đớn. Một nghiên cứu năm 2010 phát hiện ra cần tây chứa chiết xuất ethanol đặc biệt hữu ích trong việc bảo vệ thành ống tiêu hóa khỏi tình trạng lở loét.

Rau cần tây có tác dụng bảo vệ thành ống tiêu hóa khỏi lở loét

Cần tây quả thực mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của con người. Hãy thường xuyên bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống của mình và các thành viên trong gia đình để mọi người luôn khỏe mạnh nhé!

Một số bài viết về rau cần tây bạn có thể tham khảo:

5/5 - (4 bình chọn)
Share.

Comments are closed.